Thứ Năm, 11 tháng 10, 2018

10 TRIẾT LÝ HAY NHẤT CỦA “JACK MA” DÀNH CHO STARTUP


Theo thông tin mới nhất từ báo cáo của công ty Hurun, tỷ phú Jack Ma – chủ tịch tập đoàn Alibaba – tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc, đã tái chiếm lại vị trí người giàu nhất Trung Quốc, chỉ vài tuần sau khi ông tuyên bố kế hoạch nghỉ hưu. Cùng với sự thành công đó, Jack Ma cũng nổi tiếng là người có những phát ngôn gây sốc về việc làm giàu, nhưng lại truyền cảm hứng khởi nghiệp cho rất nhiều starup. Và có không ít người đã thành công.
jack ma
Tỷ phú Jack Ma

Hãy cùng Sàn kết nối tài chính S86 điểm lại 10 câu nói truyền cảm hứng khởi nghiệp hay nhất từ Jack Ma nhé

1.     “Chúng ta cần phải biết về những người khác. Nhưng quan trọng hơn, chúng ta cần biết về chính mình….Hãy là chính mình, đừng là Jack Ma. Đừng bắt chước bất cứ ai, hãy là chính mình”.

Cách học nhanh nhất chính là học từ những người giỏi hơn, nhưng theo ông, là chính mình mới là điều quan trọng nhất, bởi lẽ mỗi người đều có sở thích và tư duy khác nhau. Để thành công không phải là đi theo cách mà những người đã thành công trước, mà trước tiên phải đi và đi theo suy nghĩ của riêng mình, vì trong kinh doanh khi người ta đã thành công, tức là họ đã tạo cho mình một thị trường nhất định, bắt chước họ từ những bước đầu làm sao có thể đấu lại. Hãy nhìn bài học thành công của họ để biến nó thành kinh nghiệm của riêng mình

2.     Người thông minh cần một kẻ ngốc dẫn dắt. Khi cả nhóm chỉ toàn là nhà khoa học, tốt nhất hãy để một nông dân dẫn đường. Cách nghĩ của ông ta khác biệt. Dễ thắng hơn nếu bạn có những người nhìn mọi thứ ở góc nhìn khác.

Nghe qua thì tưởng là vô lý, nhưng càng ngẫm lại càng thấm thía. Nếu trong nhóm mọi người đều có suy nghĩ giống nhau, việc này sẽ giới hạn lại tầm nhìn, khiến bạn khó dự định được những rủi ro để phòng tránh, kế hoạch phát triển theo đó tính thực tế sẽ không cao. Phải nhìn mọi thứ ở góc nhìn khác mới có thể nhận ra được hết những vấn đề liên quan, đồng thời tư duy về các vấn đề sẽ đa dạng hơn, biết đâu bạn sẽ có được những kế hoạch, ý tưởng kinh doanh phong phú, đa dạng hơn

3.     Ngay bây giờ, nếu công ty của bạn không suy nghĩ về toàn cầu hóa, bạn sẽ không có nổi một cơ hội. Không thể lờ đi toàn cầu hóa ngày nay.

Thực tế, sự phát triển của xu hướng toàn cầu hóa đang tạo ra một sân chơi công bằng hơn cho tất cả những doanh nghiệp mới. Tận dụng những lợi thế mới từ toàn cầu hóa sẽ là cơ hội tốt cho những ý tưởng khởi nghiệp táo bạo, do vậy theo kịp tốc độ phát triển và những biến đổi của thị trường trong xu thế toàn cầu hóa là một trong những lưu ý bạn cần ưu tiên.

4.     Doanh nghiệp càng lớn, nó càng tẻ nhạt…Nhiều doanh nhân nhỏ đặt mọi thứ họ có vào công ty để rồi khi hạnh phúc của họ được xác định dựa trên hiệu quả, áp lực họ gặp phải là vô cùng.

Theo Jack Ma, một doanh nghiệp lớn không phải lúc nào cũng là doanh nghiệp tốt. Ông nói rằng hãy thử làm điều này: khiến cho nhân viên hạnh phúc, khách hàng hạnh phúc và bản thân hạnh phúc. Chúng mới là thứ bền vững lâu dài

5.     Khi mọi người đánh giá anh quá cao, anh có trách nhiệm phải bình tĩnh lại và là chính mình

Thường ở đỉnh cao của danh vọng, người ta dễ sinh ra ý nghĩ chủ quan. Đừng ngủ quên trên chiến thắng, hãy dành thời gian nhìn lại bước phát triển của mình. Hãy tự mình nhìn mình một cách khách quan khi đó

6.    Nếu khách hàng yêu anh, Chính phủ cũng yêu anh

tỷ phú jack ma
Nếu khách hàng yêu anh. Chính phủ cũng yêu anh

Quyết định thành công trong kinh doanh của bạn chính là niềm tin của khách hàng với sản phẩm bạn cung cấp. Vì vậy hãy khiến khách hàng yêu sản phẩm của anh trước, mọi việc sau đó sẽ thuận lợi hơn rất nhiều

7.     Nếu có 9 con thỏ trên sân và anh muốn bắt 1 con, hãy tập trung vào con đó thôi

Thay vì phải tốn nhiều chất xám hoặc tham vọng cho những mục tiêu khác nhau, trước tiên hãy tập trung hết khả năng của bạn phấn đấu hoàn thành 1 mục tiêu trong những dự định bạn vạch ra đó trước

8.     Những người tin bạn thường không nói gì để ủng hộ bạn, nhưng những kẻ ghét bạn thường nhảy ra. Đó là lẽ tự nhiên của loài người…Khi bạn làm đúng, không ai ủng hộ bạn. Khi bạn sai, mọi người chỉ trích bạn

Vì vậy thay vì dùng lời nói để chứng minh cho những ý tưởng của mình. Hãy chứng minh quyết định của bạn là đúng bằng chính sự thành công của bạn.

9.     Cơ hội kinh doanh có được qua 1, 2 chén rượu không thể tin cậy được. Dù tin hay không kể từ khi mở công ty năm 1999, tôi gần như không bao giờ khoản đãi (khách). Tôi ra ngoài chỉ vì bạn bè tôi cũng đi và tôi vui, không phải vì tôi đang cần một đơn hàng nào đó.

Ông cho rằng những cơ hội kinh doanh trên bàn nhậu, qua một hai chén rượu chưa hẳn đã là một cơ hội tốt, và độ tin cậy chưa hẳn đã cao. Thay vì đó hãy học cách tự tạo cơ hội cho chính mình.

10. Trừ bạn ra, không ai nghĩ đứa bé ấy xinh đẹp. Tuy nhiên, nó sẽ lớn lên xinh đẹp và với thời gian cùng nỗ lực, nó sẽ trở nên tuyệt vời hơn.

Ý tưởng của bạn, chỉ bạn mới có thể hiểu rõ giá trị thực của nó, chỉ khi bạn dành hết tâm trí, thời gian và sức lực mở đường cho nó phát triển bạn mới có thể hiện thực hóa ý tưởng đó bằng chính sự thành công của mình. Đôi khi mọi người có thể cho rằng bạn sai, nhưng chỉ có bạn mới biệt nó có ý nghĩa như thế nào.

Sàn kết nối tài chính S86 hiện cung cấp các dịch vụ vay vốn hỗ trợ các Startup huy động tài chính phục vụ hoạt động kinh doanh với lãi suất ưu đãi thấp nhất thị trường hiện nay. Bạn có thể tham khảo như: vay tiền lãi suất thấp và các góivay thế chấp tài sản, vay tiền trên mạng và các gói vay thế chấp đồ, vay tiền mặttrả góp,…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét