Thứ Ba, 9 tháng 10, 2018

4 ĐIỂM KHÁC BIỆT GIỮA VAY TÍN CHẤP VÀ CẦM CỐ ĐIỆN THOẠI - BẠN NÊN BIẾT


Điện thoại đang là vật bất ly thân của hầu hết mọi người trên các phương diện của cuộc sống, từ giải trí, đọc tin tức, trao đổi thông tin, làm việc…bởi những tính năng đặc trưng phục vụ hầu hết nhu cầu thiết yếu của con người.Thực trạng ngày nay khi mỗi người đều sắm riêng cho mình những chiếc điện thoại thông minh thì sự hình thành các dịch vụ vay vốn với tài sản là điện thoại ngày càng được nhiều ngân hàng và các công ty tài chính áp dụng.
Tuy nhiên, bên cạnh điểm tương đồng là cùng sử dụng tài sản điện thoại để làm hồ sơ nhưng vay tín chấp theo điện thoạivay cầm cố theo điện thoại có những điểm khác biệt có thể bạn chưa biết? Bài viết sẽ giúp bạn phân biệt rõ hơn về hai dịch vụ vay vốn hot nhất hiện nay này
vay-tin-chap-dien-thoai
Khác biệt giữa vay tín chấp và cầm cố điện thoại


1. 
Khác biệt về điện thoại mang ra làm tài sản đăng ký vay vốn

Cùng sử dụng điện thoại là tài sản làm điều kiện để đăng ký vay vốn. Tuy nhiên trên thực tế bạn có thể nhận thấy rằng ,vay tín chấp theo điện thoại là gói dịch vụ chỉ dành cho những đối tượng khách hàng sử dụng điện thoại Iphone. Nghe qua thì gói dịch vụ này giới hạn khá hẹp đối tượng vay vốn. Nhưng xuất phát từ thực tế, vay tín chấp người ta dựa chủ yếu trên uy tín của cá nhân để làm đăng ký và hồ sơ vay vốn. Nên dựa vào sự bảo mật cao của Apple mới có thể đảm bảo đủ niềm tin cho cả hai phía.

Còn đối với cầm cố điện thoại, gói dịch vụ này hỗ trợ hầu hết các dòng sản phẩm điện thoại hiện có trên thị trường như: Samsung, Oppo, Iphone,…nhưng với điều kiện, điện thoại mang ra làm tài sản đăng ký vay vốn có trị giá lớn hơn hoặc bằng 6 triệu tính đến thời điểm hiện tại.

2. Khác biệt về quyền sử dụng tài sản

Nếu nói về quyền sử dụng tài sản thì ở điểm này, vay tín chấp theo điện thoại có những ưu điểm và lợi thế hơn so với vay cầm cố điện thoại. Bởi lẽ:
Nếu vay tín chấp theo điện thoại bạn không cần phải đưa tài sản cho bên nhà đầu tư vay vốn giữ làm niềm tin, bạn hoàn toàn có thể sử dụng điện thoại như bình thường trong suốt quá trình vay. Bạn sẽ chỉ cần cung cấp giấy tờ liên quan đến tài sản khi làm thủ tục đăng ký vay vốn, cùng chứng minh thư, sổ hộ khẩu (photo không cần công chứng), đơn đăng ký vay từ phía đơn vị tài chính là đã hoàn thành hồ sơ vay tín chấp theo điện thoại.

Còn vay cầm cố theo điện thoại bạn sẽ không có quyền sử dụng điện thoại của mình trong suốt quá trình đăng ký vay vốn. Điện thoại của bạn sẽ được bên nhà đầu tư vay vốn cam kết bảo quản trong suốt quá trình vay. Nếu nói dễ hiểu thì bên nhà đầu tư đã tạm thời mua lại điện thoại của bạn bằng số tiền bạn đăng ký vay vốn trong khoảng thời gian đã định.

3.Khác biệt về lãi suất giữa hai gói dịch vụ

Nếu ở quyền sử dụng tài sản thì vay tín chấp theo điện thoại có lợi thế hơn, nhưng nếu nói về lãi suất hàng tháng cần thanh toán thì vay cầm cố theo điện thoại có những ưu đãi hơn. Bởi tính rủi ro trong gói vay cầm cố điện thoại thấp, nên gói vay này sẽ được hưởng mức lãi suất thấp hơn so với vay tín chấp theo điện thoại.

Thông thường mức lãi suất cho dịch vụ vay tín chấp theo điện thoại sẽ phải chịu mức lãi suất trung bình khoảng 22%/ năm.  Còn lãi suất trung bình cho dịch vụ vay cầm cố điện thoại sẽ rơi vào khoảng 20%/ năm.

4   4. Khác biệt trong hồ sơ đăng ký vay vốn

vay-cam-co-dien-thoai
Khác biệt trong hồ sơ đăng ký vay vốn

Đối với vay tín chấp theo điện thoại, hồ sơ vay khá đơn giản, bạn chỉ cần:
- Chứng minh thư, hộ chiếu hoặc thẻ căn cước công dân
- Sổ hộ khẩu, sổ KT3, hoặc tạm trú tạm vắng
- Giấy tờ liên quan chứng minh giá trị điện thoại
Còn đối với vay cầm cố điện thoại, ngoài những giấy tờ tương tự như vay tín chấp theo bạn còn cần tài sản điện thoại và các giấy tờ gốc liên quan đến điện thoại để chứng minh trị giá thực tế của nó trên thị trường để hoàn thành đầy đủ hồ sơ và thủ tục vay vốn.

Trên đây là những phân tích dựa trên nội dung dịch vụ vay tín chấp và cầm cố điện thoại mà Sàn kết nối tài chính S86 đang áp dụng và triển khai trên toàn quốc. Với mục tiêu giúp đỡ khách hàng giải quyết vấn đề tài chính một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất, bên cạnh việc là cầu nối giữa khách hàng với đơn vị vay vốn uy tín chúng tôi còn hỗ trợ khách hàng tối đa trong việc hoàn thành hồ sơ và thủ tục vay vốn nhanh nhất, đảm bảo quá trình giải ngân trong vòng 24h, dưới sự tư vấn nhiệt tình của đội ngũ nhân viên tư vấn và chuyên gia tài chính chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm. Đồng thời cam kết bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối 100%.

Ngoài hai dịch vụ vay vốn nêu trên, Sàn kết nối tài chính S86 còn cung cấp các dịch vụ vay vốn khác bạn có thể tham khảo như: vay tín chấp theo thẻ sinh viên, vay tínchấp theo hóa đơn điện nước, vay tín chấp theo lương,…
Chúc bạn may mắn và thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét