Thứ Ba, 18 tháng 12, 2018

5 CÁCH TẠO NGUỒN THU NHẬP THỨ 2


Càng gần Tết, nỗi lo về tài chính càng là vấn đề nan giải của rất nhiều người, bởi lẽ, đây là dịp có rất nhiều mức chi phí phát sinh cần bạn giải quyết như: tiền lì xì Tết, tiền sửa sang nhà cửa, tiền sắm đồ mới, tiền mua đồ trang trí nhà cửa,…Có những khoản chi mà trong đó với mức lương cứng của bạn khả năng trang trải là rất hạn chế.

Vậy làm sao để tạo ra nguồn thu nhập thứ hai giúp bạn cải thiện tình hình tài chính của chính mình. Sàn Kết Nối Tài Chính S86 sẽ chia sẻ đến các bạn một số gợi ý công việc có thể kiếm thêm tiền ngoài khoản lương cứng của mình. Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé.

1.     Kinh doanh bán hàng online

Kinh doanh online hiện được coi là nguồn thu nhập thứ hai hiệu quả nhất được đông đảo người dân trên cả nước áp dụng, từ sinh viên, đến dân công sở, các mẹ bỉm sữa đều có thể kinh doanh.
Kinh doanh online có 2 hình thức:
-         Đại lý, nhà phân phối: Với hình thức kinh doanh này bạn sẽ lấy được nguồn hàng với mức giả sỉ vô cùng ưu đãi và hấp dẫn. Tuy nhiên bạn sẽ phải nhập trước hàng về để bán. Tùy từng mặt hàng và tùy từng sản phẩm bên phía công ty bạn đăng ký trở thành đại lý, nhà phân phối, họ sẽ đưa ra cho bạn các chính sách hỗ trợ khác nhau để bạn nghiên cứu.

-         Trở thành Cộng tác viên: Đây là phương pháp kinh doanh online an toàn, bạn sẽ không phải nhập hàng trước, có thể đăng bán hàng và khi có khách gom đơn theo số lượng lấy trong một lần. Ưu điểm lớn nhất của hình thức này là bạn sẽ không phải lo giải quyết bài toán hàng tồn. Và cũng tương tự như đại lý, nhà phân phối, tùy vào phía công ty bạn đăng ký trở thành cộng tác viên sẽ đưa ra những ưu đãi riêng dành cho bạn. Nhưng về tổng thể, do hình thức này rất an toàn nên mức chiết khấu lợi nhuận sẽ thấp hơn so với đăng ký trở thành đại lý, nhà phân phối.

2.     Gia sư tại nhà hoặc gia sư trực tuyến

Đây cũng là hình thức tạo ra nguồn thu nhập thứ hai hiệu quả cho bạn. Nếu bạn có kiến thức, kỹ năng dạy, bạn có thể nhận dạy thêm cho học sinh vào buổi tối, hoặc nhận dạy online vào buổi tối. Đặc biệt nêu bạn đang sở hữu cho mình khả năng về ngôn ngữ thứ hai tốt, như tiếng Hàn, tiếng Trung, tiếng Anh,…việc dạy online hoặc làm gia sư sẽ giúp bạn tạo ra nguồn thu nhập cao hơn.
gia sư

Thông thường, bạn sẽ chỉ cần dành 2 tiếng cho một ca dạy thì mỗi tháng nguồn thu nhập cũng được thêm vài triệu đồng.

3.     Dịch bài trực tuyến

Cũng tương tự như gia sư, việc nhận dịch bài trực tuyến cũng sẽ giúp bạn tạo ra một nguồn thu đáng kể. Việc này cũng sẽ trang bị thêm cho bạn khả năng đọc hiểu văn bản, nâng cao kỹ năng của chính mình. Bạn có thể dành ra vài tiếng buổi tối lên các trang web hoặc group đăng tuyển dịch bài để nhận việc và làm thêm.

Tùy vào lượng chữ bài viết và kinh nghiệm của bản thân bạn có thể đề xuất mức lương cho chính mình, điều này giúp bạn chủ động hơn về mức thu nhập thêm hàng tháng.

4.     Hợp tác kinh doanh đầu tư vào một dự án khác.

Nếu anh em bạn bè của bạn đang có nhu cầu phát triển một dự án kinh doanh nào đó, bạn có thể xem xét kế hoạch kinh doanh của người đó xem độ khả thi đến đâu để đưa ra quyết định có nên đầu tư hay không. Nếu quyết định đầu tư vào dự án đó bạn sẽ có cơ hội trở thành cổ đông của công ty. Khi dự án đi vào hoạt động và thành công, dựa vào phần trăm cổ phần chúng ta chiếm ban đầu sẽ tính được ra mức phần trăm lợi nhuận mình được hưởng ở thời kỳ đó. Vì việc đầu tư kinh doanh này chứa đựng khá nhiều rủi ro, bạn nên nghiên cứu về lĩnh vực, hình thức hoạt động, kế hoạch kinh doanh đó một cách thật kỹ lưỡng để có lựa chọn đầu tư chính xác, hiệu quả nhất.
hợp tác kinh doanh
Hợp tác kinh doanh

Một hình thức nữa của kinh doanh đầu tư vào dự án khác, bạn có thể đăng ký trở thành nhà đầu tư tại sàn kết nối tài chính để tìm kiếm, giúp đỡ những người có nhu cầu vay vốn. Và tại sao nên lựa chọn sàn kết nối tài chính, đó là bạn có thể chủ động trong việc thương lượng mức lãi suất với bên người đi vay một cách trực tiếp không phải thông qua bất kỳ đơn vị trung gian nào.

5.     Tạo tài khoản tiết kiệm online

Một hình thức mới được các ngân hàng áp dụng triển khai trong khoảng thời gian gần đây, đó là hình thức gửi tiền tiết kiệm online. Hình thức này khá an toàn vì được bảo lãnh trực tiếp tại ngân hàng. Bạn có thể lựa chọn đáo hạn tiền để tăng lợi nhuận hàng tháng.

Hình thức gửi tiết kiệm này cũng khá là thông minh, bạn có thể xem mức lãi suất hàng tháng tương ứng tương ứng với thời gian gửi, có thể rút tiền bất cứ khi nào, hệ thống cũng tự động đáo hạn tiền gửi giúp bạn.

Mỗi ngân hàng đều có mức lãi suất khác nhau, bạn có thể tham khảo, so sánh từng chính sách của ngân hàng để đưa ra quyết định chính xác nhất.

Trên đây là những chia sẻ dựa trên kinh nghiệm hoạt động của Sàn Kết Nối Tài Chính S86. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích hãy chia sẻ nó đến nọi người để cùng nhau tạo ra nhiều nguồn thu nhập thứ hai giúp giải quyết tình hình tài chính ổn định hơn. Bạn cũng có thể tìm kiếm kiến thức kinh doanh với sản phẩm hoặc ý tưởng cụ thể tại trang của chúng tôi. Chúc bạn may mắn và thành công với những lựa chọn của mình.

Có thể bạn quan tâm tới chủ đề:
Vay Tiền Mặt Trả Góp Và Những Điều Lưu Ý Cho Khách Hàng
10 Triết Lý Hay Nhất Của JackMa Dành Cho Startup

0 nhận xét:

Đăng nhận xét