Thứ Năm, 3 tháng 1, 2019

TIÊU CHÍ ĐẶT TÊN CỬA HÀNG HAY VÀ Ý NGHĨA


Bạn đang kinh doanh nhưng lại loay hoay không biết đặt tên cửa hàng của mình là gì. Đây là vấn đề của nhiều người khi bắt đầu mở cửa hàng kinh doanh.
Tên của cửa hàng rất quan trọng. Một cái tên hay phải gợi cho khách hàng về lĩnh vực kinh doanh của bạn. Nó cũng mang đến cho bạn được sự tin cậy, ấn tượng và kích thích ở khách hàng ham muốn trải nghiệm. Nếu như bạn kinh doanh tốt, cái tên cửa hàng cũng sẽ được nhiều người biết đến nhiều hơn. Bởi vậy, bạn cần có đầu tư thời gian để có một cái tên cửa hàng ấn tượng.
Hãy cùng tham khảo một số tiêu chí đặt tên cửa hàng hay và ý nghĩa mà chúng tôi giới thiệu cho bạn trong bài viết này nhé.

1. Ngắn gọn


Tên cửa hàng ngắn gọn sẽ khiến khách hàng dễ tiếp nhận các thông tin về cửa hàng của bạn. So với một cái tên dài, cái tên ngắn gọn sẽ được lưu lại lâu hơn trong đầu khách hàng.
Tên ngắn gọn cũng sẽ thôi thúc khách hàng tìm hiểu nhiều hơn về thương hiệu bạn đang gây dựng. Nếu bạn đang muốn đặt tên cửa hàng của mình, bạn chú ý tiêu chí này.

Tên cửa hàng nên ngắn gọn, dễ nhớ.

2. Dễ nhớ


Các tên cửa hàng thường chỉ bao gồm 2, 3 tiếng. Một cái tên cửa hàng dễ nhớ làm tăng tần suất khách hàng nhớ đến bạn. Đây cũng cách khiến cho việc quảng cáo cửa hàng qua truyền miệng từ khách hàng này sang khách hàng khác trở nên dễ dàng hơn. Và đương nhiên, thương hiệu của bạn được biết đến nhiều hơn.
Các tên cửa hàng dễ nhớ thường gồm các chữ cái như: A, E, S, D,I,... Bạn có thể từ những ý tưởng vốn có, dựa vào những tiêu chí này để đặt tên cửa hàng hay và ý nghĩa.

Xem thêm: Vay tiền nhanh tại Nha Trang

3. Tên độc đáo


Cái tên độc đáo gây ấn tượng mạnh ngay từ lần đầu tiên khách hàng biết đến cửa hàng của bạn. Cái tên độc đáo có thể được gợi lên từ đặc điểm đặc biệt của mặt hàng mà bạn đang kinh doanh. Nó là điểm nổi bật của bạn, hãy để khách hàng nhớ đến sản phẩm của bạn qua cái tên.
Có những cái tên không liên quan đến sản phẩm nhưng nó lại mang những ý nghĩa. Những cái tên định hình theo phong cách sống hoặc cảm xúc của con người cũng là những cái tên gây được ấn tượng mạnh.

4. Tên dựa theo đối tượng khách hàng


Nhiều cửa hàng dựa trên chính đối tượng khách hàng mục tiêu để có được cái tên ưng ý nếu như họ xác định được đối tượng rõ ràng. Từ những thói quen, sở thích, mối quan tâm của đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn có thể đặt tên cửa hàng hay mà ý nghĩa. Ví dụ: bạn bán các sản phẩm cho trẻ em thì các cái tên ngộ nghĩnh, đáng yêu sẽ thu hút được sự chú ý của mẹ và các bé.

Tên cửa hàng độc đáo gây ấn tượng mạnh với khách hàng.

5. Đặt tên theo phong thủy


Nếu bạn muốn có niềm tin vững chắc hơn. Hãy đặt tên cửa hàng theo mệnh hợp với bạn. Nó không chỉ có lợi về mặt nghiên cứu khoa học phong thủy mà còn giúp bạn có được vận khí, an tâm hơn trong công việc kinh doanh.
Việc đặt tên cửa hàng dựa theo ngũ hành tương sinh cũng khá phổ biến. Quy luật này được áp dụng cho chữ cái đầu tiên của tên shop:
Hành Kim gồm các chữ: C, Q,R ,X ,Z
Mộc gồm có G và K           
Thủy gồm B, F, M, H, P
Hỏa gồm D, J, L, N, T, V
Thổ gồm A, E, I, O, U, W, Y
Ví dụ bạn thuộc mệnh Kim thì có thể lấy tên shop là Ruby, Zeni, Sunday,… hoặc kết hợp ngũ hành tương sinh Kim – Thủy như: Ruby Baby (Chữ R thuộc hành Kim, B thuộc hành thủy).

Xem thêm: Vay tín chấp theo lương 

6. Lưu ý khi đặt tên cửa hàng


Khi bạn có ý định đặt tên cửa hàng, hãy tham khảo những tiêu chí đặt tên cửa hàng mà chúng tôi gợi ý cho bạn. Sau khi xác định tên cửa hàng của mình, bạn cũng nên kiểm tra xem tên cửa hàng bạn định chọn đã có ai lựa chọn trước đó chưa. Có rất nhiều cái tên được đặt hàng ngày nhưng việc đặt tên trùng với cửa hàng khác đôi khi gây hiểu nhầm cho khách hàng. Không ai lại muốn xây dựng một thương hiệu dễ bị nhầm lẫn với thương hiệu khác.
Nếu bạn có ý định kinh doanh lớn và lâu dài, bạn nên đăng ký tên cửa hàng với nhà nước. Điều này đặc biệt quan trọng với bạn trong việc bảo vệ thương hiệu bạn muốn gây dựng lâu dài.
Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã có thể đặt tên cửa hàng hay và ý nghĩa. Chúc bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét