Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2018

3 SẢN PHẨM KINH DOANH THỜI VỤ DỄ SINH LỜI NHẤT


Mỗi mốc thời gian trong năm đều có những đặc trưng riêng và có những sản phẩm kinh doanh tại thời điểm đó giúp các đại lý, cộng tác viên trên toàn quốc kiếm bộn tiền bởi khả năng sinh lời nhanh chóng của nó. Do vậy, nắm bắt xu hướng, tạo dựng thương hiệu không chỉ giúp bạn có được thị phần lớn trên thị trường mà còn mang lại khoản thu nhập khá lớn phục vụ nhu cầu cuộc sống. Hãy cùng sàn kết nối tài chính điểm mặt chỉ tên những sản phẩm kinh doanh thời vụ dễ sinh lời nhất, tốn ít vốn nhất, thời gian hoàn vốn nhanh nhất dưới đây.

I.                   Sản phẩm kinh doanh thời vụ là gì?

Trước tiên bạn cần biết “thời vụ” được hiểu như thế nào? Đối với mỗi người, mỗi ngành nghề khác nhau thì thời vụ sẽ khác nhau, và có thể đối với sản phẩm này, người này, thời gian này thì sẽ là “thời vụ” nhưng đối với người khác, tại thời điểm khác thì không. Kinh doanh thời vụ có thể hiểu đó là khoảng thời gian mà thị trường có nhu cầu nhiều nhất về mặt hàng, sản phẩm nào đó, nó cũng là thời gian các công ty, doanh nghiệp, cửa hàng, đại lý, cửa hàng bán lẻ, hay các cộng tác viên có thể đạt được doanh số bán hàng cao nhất với mặt hàng, sản phẩm đó.
Sản phẩm theo thời vụ được phân loại dựa trên 3 yếu tố:
  • -         Chu kỳ sống của sản phẩm
  • -         Khoảng thời gian thời vụ
  • -         Thời gian đặt hàng

Chu kỳ sống của sản phẩm là thuật ngữ chuyên ngành để chỉ quá trình biến đổi doanh số, lợi nhuận của nó từ khi được tung ra thị trường cho đến khi nó rút khỏi thị trường.

II.                3 sản phẩm kinh doanh thời vụ dễ sinh lời nhất

1.     Lì xì kinh doanh dịp Tết Nguyên Đán

bao lì xì
Bao Lì Xì
Nếu tính ở thời điểm Tết Nguyên Đán, có thể nói khó có sản phẩm nào giúp sinh lời, hoàn vốn nhanh như lì xì. Bởi bao lì xì Tết ai cũng cần, mỗi người trung bình đều cần 30 – 40 bao lì xì, chưa kể những nhà đông thành viên. Hiện chưa có con số cụ thể nào có thể thống kê được lượng bao lì xì được tiêu thụ hàng năm trên thị trường.

Đặc trưng của lì xì cũng rất dễ bán. Bởi lẽ đó không chỉ là một phong bao đựng tiền lì xì giúp bạn thêm tuổi mới nhiều may mắn thành công, mà lì xì còn dùng để trang trí khuôn viên trong nhà, từ trang trí cây quất, cành đào. Lì xì thường được bán theo tệp, mỗi tệp thường dao động từ 10 đến 12 bao. Và khách hàng thường không chỉ mua 1 tệp, thường khoảng 2 tệp là ít nhất. Hơn nữa, gía lì xì cũng khá thấp, sinh viên cũng có thể mua được, đó là một thị trường vô cùng tiềm năng.

Nguồn vốn nhập bao lì xì cũng khá thấp, có thể bạn chỉ cần 90 ngàn đồng đã có thể nhập lì xì với mức giá chỉ bằng nửa giá bán lẻ. Chỉ tính đơn giản thôi đã thấy khả năng hoàn vốn của mặt hàng này nhanh như thế nào. Chưa kể đến có nhiều nhà phân phối, xưởng in lì xì chấp nhận tuyển cộng tác viên khi chốt đơn được mới lấy hàng, việc đấy bạn giúp bạn loại bỏ đi rủi ro phải ôm hàng, hàng tồn, cũng không tồn tại nỗi lo về vốn.
Do vậy, bạn có thể note lì xì là một sản phẩm kinh doanh thời vụ ưu tiên trong dịp Tết.

2.     Hoa tươi trong các ngày lể, kỷ niệm

hoa tươi
Hoa tươi

Hoa tươi có thể thấy là mặt hàng bán chạy nhất trong tất cả các ngày lễ kỷ niệm từ 8/3, 20/10, valentine, 20/11, và Tết Nguyên Đán,…Lợi thế lớn nhất của sản phẩm này đó chính là khả năng hoàn vốn trong thời gian ngắn, có thể chỉ trong một ngày, lợi nhuận sinh ra từ bán hoa tươi cũng khá cao khoảng 2 – 3 lần so với số vốn bỏ ra. Điều này lí giải rõ ràng vì sao mỗi ngày lễ lớn, khắp mọi nẻo đường người người, nhà nhà thi nhau bán hoa, đủ các loại màu sắc, hương thơm xen lẫn không khí ngày kỉ niệm.

Đối với dịp Tết Nguyên Đán, tháng Chạp là đợt kinh doanh hoa Tết thích hợp nhất. Nhưng phải đến sát ngày ông Táo về trời, tức là gần 23 Tết thì hoa mới đắt hàng. Đặc biệt càng gần đến giao thừa giá hoa Tết càng tăng cao, có thời điểm giá bán lãi gấp hơn 3 lần đồng vốn bỏ ra.

3.     Đồ trang trí Tết

đồ trang trí tết
Đồ trang trí Tết

Mỗi dịp Tết đến, xuân về cũng là lúc người ta nô nức sắm đồ, lau dọn trang hoàng lại nhà cửa để chào năm mới, tiếp khách và đón người thân đi xa trở về. Tại thời điểm đó những món đồ lấp lánh, rực rỡ luôn là những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng mang tới không khí tươi mới, để cầu may và tượng trưng cho sự ấm áp, sum vầy, hạnh phúc của gia đình. Đó chính là lý do những người kinh doanh đồ trang trí thường kiếm lãi khủng trong những dịp cuối năm này.

Đồ trang trí Tết thường cũng không đòi hỏi nguồn vốn cao bởi nó mang được bán ra thị trường với mức giá tương đối thấp. Và dù đó chỉ là những vật dụng đơn giản nhưng nhà nào cũng dùng đến. Ví dụ như những sợi dây kim tuyến nhiều màu sắc trên thị trường được bán với giá khoảng 2 ngàn đến 10 ngàn đồng một dây thường giá nhập theo từng lô cũng khoảng 500 – 5000 VNĐ. Như vậy mỗi đơn bạn cũng có thể thu về cho mình một khoản lợi nhuận đáng kể.

Trên đây là những gợi ý từ Sàn Kết Nối Tài Chính S86 hi vọng có thể giúp bạn thu về cho mình một khoản lợi nhuận đáng kể để trang trải dịp cuối năm. Trong trường hợp bạn cần hỗ trợ nguồn vốn để kinh doanh bạn có thể tham khảo thêm một số sản phẩm của chúng tôi như: Vay tiền lãi suất thấp, Vay tiền nóng trong ngày, Vay tiền trên mạng.

Có thể bạn cũng quan tâm chủ đề:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét