Thứ Ba, 30 tháng 10, 2018

Cách tiết kiệm tiền thông minh mà ai cũng nên biết


Một ngày nào đó các bạn sẽ giật mình vì số tiền mình tiết kiệm được sau khi tham khảo một số mẹo tiết kiệm tiền trong bài viết sau. Có một thực tế là việc tiêu tiền một cách không kế hoạch sẽ dễ dàng khiếm bạn gặp tình trạng “tiền không cánh mà bay”. Những việc làm hàng ngày sẽ khiến bạn tốn một khoản tiền rất lớn trong tổng thu nhập.Chỉ cần bỏ ra 5 phút bạn sẽ có ngay trong các cách tiết kiệm tiền thông minh. Mời các bạn cùng tham khảo bài khảo bài viết sau:
cach-tiet-kiem-tien-thong-minh

11. Sử dụng phương tiện giao thông công cộng

Các phương tiện di chuyển công cộng như xe bus, tàu hỏa, đi bộ vừa rẻn luyện sức khỏe, vừa giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông. Và quan trọng hơn hết nó cũng tiết kiệm cho bạn một khoản chi tiêu cũng kha khá. Tuy nhiên tùy thuộc vào hình thức tính chất công việc. Nếu bạn đi công tác xa thì buộc phải di chuyển bằng phương tiện giao thông khác. Đối với những trường hợp và có thể đi bằng xe bus hay đi bộ thì nhà nước vẫn khuyến khích người dân. Bạn sẽ tiết kiệm được vấn đề xăng xe, bảo dưỡng xe, gửi xe và thời gian hạn đỗ xe…

2. Đổi ngân hàng

Hiện nay các ngân hàng đang hỗ trợ chính sách miễn phí hàng tháng, phí rút liên ngân hàng, không yêu cầu số dư tối thiểu. Hãy tận dụng điều đó để tiết kiệm cho bản thân.
Làm một cái thẻ ATM thực sự rất đơn giản, tuy nhiên nếu ở quanh khu vực nhà bạn lại không có cây rút tiền đúng với chiếc thẻ của bạn. Như vậy mỗi khi sử dụng dịch vụ rút tiền tại cậy ATM bạn sẽ phải trả một khoản phí. Có vẻ số phí đó không đáng bao nhiêu so với số tiền bạn rút. Nhưng nếu rút vài lần thì con số có thể lên tới hàng chục nghìn đồng. Tuy nhỏ nhưng đây là một trong những cách tiết kiệm tiền thông minh mà bạn nên áp dụng.

23.    Mua chung với người khác

cach-tiet-kiem-tien-thong-minh

Còn nghi ngờ gì nữa, đây đích thực là cách tieemt kiệm tiền thông minh được nhiều người áp dụng. Có những món đồ không quá riêng tư, không mang nặng yếu tố cá nhân thì chúng ta hoàn toàn có thể mua chung. Ví dụ bạn và một người nào đó cùng thích một chiếc áo. Cửa hàng đó lại đang có chính sách mua hai tặng một, hay mua hai giảm 30%. Thật tuyệt vời đúng không nào?
Không những vậy khi mua từ hai món đồ trở lên bạn có thể sẽ không phải mất phí giao hàng.

4. Lên kế hoạch tận dụng lại nguyên liệu và đồ ăn

Bất cứ việc gì dù lớn hay nhỏ thì việc lên kế hoạch sẽ đem lại sự thành công, hiệu quả nhất định. Ngay cả ăn uống hàng ngày, nếu có sự chuẩn bị, tính toán thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền cho vấn đề thực phẩm. Hãy lên kế hoạch cho các bữa ăn cho cả tuần. Tuy nhiên vẫn cần đảm bảo yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm.

5. Rút phích thiết bị điện tử khi không dùng

cach-tiet-kiem-tien-thong-minh

Một lời khuyên dành cho các hộ gia đình đó là hãy rút tất cả các ổ điện trước khi ra khỏi nhà. Vừa đảm bảo sự an toàn vừa tiết kiệm tiện điện mỗi tháng.

6. Tích trữ tiền lẻ

Theo các chuyên gia tâm lý thì người tiêu dùng có xu hướng tiêu và không để ý tới những đồng tiền lẻ. Hãy để dành số tiền đó vào một cái hộp, sau 6 tháng bạn sẽ ngạc nhiên với số tiền mình đã tiết kiệm được.

7. Theo quy tắc 48 giờ và xóa tự động lưu số thẻ tín dụng trong máy tính

Các trung tâm thương mại thường đưa ra các chính sách nhằm kích thích nhu cầu mua sắm khi nhìn thấy sản phẩm. Hãy thận trọng trước những cám dỗ đó. Hãy đợi đến 48 giờ trước khi hành động. Việc này sẽ giúp bạn không phải hối hận sau này.
Tương tự, lưu số thẻ tín dụng trong máy rất tiện lợi. Tuy nhiên, nó cũng nguy hiểm không kém. Hãy bỏ lưu tự động, để bạn có thêm thời gian suy nghĩ và có quyết định chính xác hơn.
Trên đây là sàn tài chính s86 chia sẻ tới các bạn những thông tin về cách tiết kiệm tiền thông minh. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết trên các bạn sẽ có những kinh nghiệm cho bản thân. Nếu còn bất kỳ băn khoăn hay thắc mắc gì hãy để lại liên hệ hoặc gọi điện trực tiếp tới chúng tôi để được hỗ trợ. Chúc các bạn thành công!
Chi tiết liên hệ:
Hotline: 1900.633.621
Email: s86ketnoitaichinhviet@gmail.com
Địa chỉ: 96 Võ Chí Công, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét