Thứ Năm, 22 tháng 11, 2018

THÁI ĐỘ PHỤC VỤ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC KINH DOANH NHÀ HÀNG CỦA BẠN NHƯ THẾ NÀO?


Có rất nhiều bài viết đã chỉ ra cho bạn thái độ làm việc ảnh hưởng đến thành công lâu dài của bản thân như thế nào. Hay so sánh giữa người có thái độ làm việc không tốt với một người có ý thức tốt hơn. Trong bài viết này của chúng tôi sẽ đề cập đến một vấn đề cụ thể đó là “ Thái độ phục vụ ảnh hưởng như thế nào trong hoạt động kinh doanh nhà hàng”.
Kinh doanh ở đây có thể rất nhiều lĩnh vực, nhưng nói đến phục vụ người ta thường hay nghĩ ngay đến nhà hàng, các khu vui chơi giải trí, các khu nghỉ dưỡng… Ở các lĩnh vực này ngoài yếu tố vật chất, yếu tố dịch vụ cũng là một phẩn rất quan trọng để định giá doanh nghiệp. Đặc biệt đối với kinh doanh nhà hàng, thái độ phục vụ sẽ chiếm đến hơn 50% khả năng thu hút và tạo ra nguồn khách hàng quen thuộc cho doanh nghiệp.
thai do phuc vu
thái độ phục vụ

Vậy bạn đã hiểu rõ về thái độ phục vụ trong nhà hàng:
Thái độ phục vụ ở đây là một chuỗi các hoạt động tiếp đón khách hàng khi họ đến với nhà hàng của bạn. Người đánh giá thái độ phục vụ của nhân viên nhà hàng tốt hay xấu chính là khách hàng, những người được nhận sự quan tâm chăm sóc trực tiếp.
Khi nói đến chăm sóc khách hàng, thái độ đôi khi sẽ đánh bại năng lực làm việc. Những nhân viên có thái độ chăm sóc khách hàng tốt sẽ mong muốn được phục vụ khách hàng tận tình nhất. Ngược lại những nhân viên có thái độ không tốt sẽ không muốn chăm sóc những khách hàng khó tính, vì vậy đôi khi sẽ dẫn đến những xung đột không đáng có khi khách hàng tỏ ra khó chịu.
Nhờ vậy, những khách hàng được tiếp đón tận tình sẽ cảm thấy gần gũi và dễ chịu hơn khi đến với nhà hàng của bạn. Nếu gặp một người nhân viên có thái độ gắt gỏng và khiến tâm trạng của mình đi xuống thì dù đồ ăn ngon đến mấy cũng khiến bạn cảm thấy khó chịu. Thay vì như vậy, bạn được tiếp đón nồng nhiệt và oder bởi một bạn nhân viên tận tình sẽ khiến bữa ăn ngay từ ban đầu đã trở nên dễ dàng hơn.
chat luong phuc vu
chất lượng phục vụ

Tại sao nói thái độ phục vụ ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh nhà hàng?
-         Chúng ta đã nghe rất nhiều về thái độ phục vụ của của nhân viên ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của nhà hàng như thế nào. Chất lượng dịch vụ tốt sẽ gia tăng lợi nhuận cho nhà hàng. Thật vậy, đây chính là câu trả lời cho bài toán giữ chân khách hàng. Dịch vụ tốt sẽ khiến cho họ quay lại quán của bạn nhiều lần hơn, tạo ra nhiều khách hàng trung thành. Qua đây, uy tín, thương hiệu của nhà hàng sẽ được khuếch trương và thu hút thêm nhiều khách hàng mới – những vị khách tiềm năng của nhà hàng.

-         Nếu dịch vụ của bạn tốt hiển nhiên bạn có thể bán hàng với giá cao hơn vì người dùng khi được sử dụng những dịch vụ tốt, phần đông họ chấp nhận trả thêm tiền cho dịch vụ đó. Vừa bán được nhiều hàng hơn lại bán với giá cao hơn doanh thu nhà hàng của bạn chắc chắn tăng cao. Vì vây, muốn nhà hàng của bạn ăn nên làm gia thì tốt nhất không nên bỏ qua khâu tuyển dụng chất lượng để có được những nhân viên tốt, nâng cao chất lượng dịch vụ.

-         Chất lượng dịch vụ cũng làm tăng khả năng cạnh tranh của bạn trên thị trường. Chắc chắn khách hàng khi đến nhà hàng của bạn sẽ có sự so sánh với các địa điểm khác mà họ từng đến ăn. Chất lượng phục vụ tốt cộng với đồ ăn ngon, view đẹp sẽ khiến khách hàng ấn tượng với nhà hàng của bạn hơn. Không phải tự nhiên người ta nhớ đến những hãng café nối tiếng hay khách sạn hạng sang chỉ bởi ở đó có đồ uống ngon hay không gian đẹp. Mà quan trọng là chất lượng dịch vụ khi bạn lần đầu đặt chân đến đó.

-         Dịch vụ tốt là bạn đã tự quảng cáo thương hiệu cho nhà hàng của bạn, việc này làm giảm bớt các chi phí quảng cáo, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản lớn. Lý do vì sao nhiều doanh nghiệp hiện nay chọn cách tự quản cáo cho công ty hay nhà hàng của mình? Vì đơn giản khi bạn tự làm một việc gì đó sẽ tốt hơn nhờ người khác làm hộ hoặc thậm chí mua một gói quảng cáo để quảng bá tên tuổi. Trong khi người ta viết về nhà hàng của bạn một kiểu, đến thực tế lại là một không gian khác, vậy thì chi bằng tự quản bá thương hiệu của mình còn hơn.

kinh doanh nha hang
kinh doanh nhà hàng
Một số gợi ý nâng cao chất lượng dịch vụ cho nhà hàng của bạn:
  •   Nâng cao đầu vào khi tuyển dụng nhân viên chăm sóc khách hàng. Không nhất thiết phải có kinh nghiệm phục vụ nhưng phải có ý thức làm việc và học hỏi những kiến thức mới.
  • Tổ chức đào tạo nhân viên bài bản từ đầu đến cuối, từ những kiến thức cơ bản đến những kinh nghiệm mà bạn đã từng kinh qua để nhân viên của bạn linh hoạt trong ứng xử. Nếu muốn giữ chân những người tài thi bạn không nên quá gò bó trong cung cách quản lý của mình. Một trong những bí quyết để hiểu nhân viên của bạn hơn là chia sẻ với họ những khó khăn trong công việc mà bạn từng trải qua, lấy đó làm động lực đê họ vượt lên.
  •  Có chế độ thưởng phạt hợp lý với nhân viên làm tốt và nhân viên làm chưa tốt. Nên ưu tiên dành những lời khen hay khích lệ nhiều hươn là chê bai đối với nhân viên của bạn. Vì theo thường lệ khi được công nhận năng lực làm việc bất kỳ nhân viên nào cũng sẽ mong muốn công hiến cho doanh nghiệp của bạn nhiều hơn.
  • Đặc biệt bạn phải là người làm gương cho nhân viên đầu tiên. Nhân viên của bạn sẽ nhìn vào cách bạn giao tiếp với khách hàng để làm theo. Đây chính là cách bạn tạo được uy tín trong long nhân viên của mình, như vậy thi tiếng nói trong quản lý của bạn mới được chú ý hơn.
  •  Làm mới không gian nhà hàng. Điều này không những thu hút khách hàng mà còn tạo không gian làm việc mới cho nhân viên của bạn. Không ai muốn làm việc tại một môi trường chỉ mãi như vậy mà không có sự đổi mới nào để dễ chịu hơn.
Như vậy chúng ta có thể thấy chất lượng dịch vụ trong kinh doanh nhà hàng có vai trò tương đối quan trọng trong việc phát triển của nhà hàng. Sự sống còn của các doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào thái độ nhân viên, cũng như sự phát triển của một nhà hàng phụ thuộc vào thái độ phục vụ. Câu nói: “Doanh nghiệp sống nhờ nụ cười của nhân viên” là lời kết để nói lên sự quan trọng trong văn hoá kinh doanh.










0 nhận xét:

Đăng nhận xét