Thứ Năm, 15 tháng 11, 2018

KINH DOANH QUÁN CAFE NÊN MARKETING NHƯ THẾ NÀO?


Quán cafe đã trở thành địa điểm thư giãn quen thuộc của dân văn phòng. Không chỉ có không gian thoáng đãng, lịch sự, nhiều quán cafe còn là địa điểm lý tưởng để làm việc nhờ không gian yên tĩnh. Do nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao nên viêc kinh doanh quán café cũng ngày càng trở nên sôi nổi hơn.

Tuy nhiên trong thời buổi nhiều người cùng kinh doanh quán café như vậy, làm thế nào để quán của bạn thu hút được nhiều khách và phát triển công việc kinh doanh thuận lợi. Liệu rằng chỉ cần chú tâm vào phát triển không gian và đồ uống ngon là bạn đã có thể thu hút được khách? Hay các công cụ quảng cáo truyền thống đã đủ để bạn tiếp thị thương hiệu của mình đến với nhiều khách hàng hơn?

kinh doanh quan cafe

kinh doanh quán cafe

Thực tế là ngày nay việc kinh doanh dù vận hành theo phương thức nào, to hay nhỏ… thì vẫn có chung mục một mục đích đó là “Lợi nhuận”. Và để tạo ra lợi nhuận trong việc kinh doanh quán cafe trong tình hình thị trường cạnh tranh khốc liệu như hiện nay thì việc Marketing cho quán là hết sức cần thiết.

Một số hình thức kinh marketing cho quán café hiệu quả:
  1.      Khuyến mại vào ngày khai trương của quán. Bất cứ một cửa hàng kinh doanh nào vào ngày khai trương cũng có thể thu hút nhiều khách, thêm vào đó nếu bạn có những chương trình khuyến mại đồ uống hấp dẫn chắc chắn sẽ thu hút được nhiều khách hơn. Thực tế khi kinh doanh quán café, đánh vào tài chính sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn so với không gian đẹp hay đồ uống ngon. Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy rất nhiều khách hàng đến với quán của bạn vì đang trong chương trình khuyến mại. Sau đó, họ mới khen không gian quán đẹp và đồ uống của bạn ngon.
  2.      Phát tờ rơi xung quanh quán của bạn. Đây có vẻ là hình thức kinh doanh đã cũ và có xu hướng chậm lại trong thời buổi ngày nay. Tuy nhiên, nó vẫn mang lại những hiệu quả nhất định khi mà thương hiệu của bạn vẫn còn mới trên thị trường. Việc phủ sóng thương hiệu của mình từ gần đến xa sẽ mang lại hiệu quả hơn là bạn chỉ chăm chăm quảng cáo trên mạng.
  3.      Quảng cáo trên mạng facebook, thực ra bạn không cần quảng cáo trên website hay youtube nếu bạn chỉ có một cửa hàng kinh doanh nhỏ. Bởi facebook bây giờ mới là kênh truyền thông có nhiều khách hàng vào xem nhất, nên bạn chỉ cần tập trung vào nó để phát triển thương hiệu của mình. Mời thật nhiều người vào xem fanpage của mình và bạn sẽ nghiễm nhiên tạo được một mạng lưới người tiêu dùng nhờ vào các mối quan hệ bạn bè của khách.
  4.      Menu đồ uống hấp dẫn. Tạo menu là điều đầu tiên bạn phải làm sau khi đã hoàn thiện không gian của quán. Để duy trì một lượng khách lâu dài thì đồ uống của bạn phải ổn, thu hút khách và hấp dẫn hơn nhờ các món độc, lạ. Khi đã quyết định phương thức marketing cho quán của bạn, việc tiếp theo là áp menu đồ uống bạn đã cất công xây dựng vào đó. Khi đã có đầy đủ các yếu tố giá thành, không gian lại cộng thêm đồ uống ngon, hợp khẩu vị không có lý gì khách hàng không trở lại với bạn lần hai.
  5.      Chất lượng dịch vụ. Đây là yếu tố ngoại cạnh bạn rất khó kiểm soát vì mọi thứ bên trên bạn đểu có thể tự làm, tự lên kế hoạch quảng cáo, tự trang trí quán của bạn, lên ý tưởng menu… Tuy nhiên, chất lượng dịch vụ lại nằm ở nhân viên của bạn. Bạn không thể một mình phục vụ hàng chục khách hàng cùng lúc, hay áp đặt cung cách phục vụ của mình lên bất kì ai. Cách tốt nhất bây giờ là lựa chọn những nhân viên ưu tú, có kinh nghiệm càng tốt, và có ý thức trong công việc để phục vụ khách hàng. Hãy dạy cho nhân viên của bạn hiếu khách như chính bạn và thưởng cho họ khi thật xứng đáng để giữ lại những nhân viên tận tâm.
marketing quan cafe

marketing quán cafe


Trên đây là những chia sẻ chân thành của chúng tôi về
kinh doanh quán cafe từ kinh nghiệm của những nhà đầu từ đi trước. Hi vọng đã cho bạn những thông tin cần thiết để khởi nghiệp thành công với quán café trong mơ.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét