Thứ Hai, 12 tháng 11, 2018

PHÂN BIỆT VAY THẾ CHẤP ÔTÔ VÀ CẦM ÔTÔ – GIẢI PHÁP TÀI CHÍNH LỚN.


Vay thế chấp hay cầm cố tài sản đã trở nên quen thuộc trong xa hội ngày nay. Trong đó cầm ô tô hay thế chấp ô tô đã trở nên phổ biến hơn ở bất kì một cơ sở cho vay nào có quy mô lớn. Mặc dù rất phổ biến nhưng hai gói vay này lại dễ làm người ta nhầm lẫn về mặt bản chất. Vậy làm thế nào để bạn phân biệt hai gói vay và đưa ra lựa chọn phù hợp?

vay the chap o to
vay thê chấp ô tô

Cầm ô tô là hình thức vay cần có tài sản cầm cố, ở đây là chiếc ô tô của bạn. Khi đi vay bạn sẽ cung cấp cho nhà đầu tư các giấy tờ tùy thân và giấy tờ liên quan đến chiếc ô tô của bạn. Đổi lại nhà đầu tư sẽ giữ lại chiếc ô tô và trao đổi cho bạn một khoản tiền có giá trị tương ứng.

Vay thế chấp ô tô cũng là hình thức thức vay cần có tài sản làm uy tín, ở đây là chiếc ô tô của bạn đang sở hữu hoặc thậm chí của người khác nhưng bạn được ủy quyền sử dụng. Khi đi vay bạn cần cung cấp những thông tin cần thiết cho nhà đầu tư, họ sẽ chỉ giữ lại giấy tờ của bạn và vẫn cho bạn tiếp tục sử dụng tài sản của mình.

Về bản chất cầm ô tô và thế chấp ô tô có sự giống nhau đó là bạn cần có tài sản thực tế thì mới có thể tham gia gói vay. Nhưng về bản chất thì cầm ô tô nghĩa là bên cho vay phải chuyển giao tài sản cho nhà đầu tư, còn đối với vay thế chấp bạn chỉ cần cung cấp các giấy tờ liên quan đến tào sản của mình và không cần chuyển giao tài sản cho ai cả.

Trong trường hợp không trả khoản vay đúng hạn thì bạn đều bị tịch thu tài sản kể cả vay thế chấp hay cầm đồ. Đây lại là một điểm chung giống nhau giữa hai gói vay này.

cam o to
cầm ô tô

Khác biệt về lãi suất cho vay:
Cầm ô tô sẽ mang lại cho bạn lãi suất thấp hơn so với thế chấp. Tại sao vây?
Giải thích theo ý của các tổ chức cho vay thì có nghĩa là vay thế chấp bên cho vay sẽ không được giữ tài sản cầm cố, uy tín của bạn bị giảm sút trước họ nên nhà đầu tư cần đẩy lãi suất lên cao hơn tránh rủi ro.

Cầm cố tài sản có lãi suất thấp hơn vì bên nhà đầu tư giữ lại được tài sản của bạn, bảo quản nó nên họ có niềm tin hơn với bạn rằng bạn sẽ không bị lỗ khoản vay.

Trong trường hợp bạn thắc mắc tại sao cả hai đều có tài sản làm tin mà uy tín của bạn khi cầm đồ lại cao hơn? Đó là vì khi cầm cố, tài sản của bạn được bảo quản tại cơ sở cho vay, còn đối với thế chấp tài sản mặc dù cuối cùng nhà đầu tư vãn giữ lại tài sản của bạn nhưng trong quá trình sử dụng chắc chắn tài sản của bạn không còn giá trị nguyên vẹn như ban đầu. Vì vậy để bù vào khoản thất thu cho tài sản của bạn nhà đầu tư phải đẩy lãi suất lên cao hơn.

Cầm ô tô hay thế chấp ô tô đã trở nên phổ biến gần đây tại Việt Nam, do nhu cầu sử dụng ô tô ngày một tăng lên của người Việt nên tài sản này cũng không còn quá xa lạ để đem ra vay vốn. Cầm hoặc thế chấp ô tô đều mang lại cho bạn số vốn lớn do tài sản vay có đặc thù là giá trị kinh tế cao, một số loại xe lên đến vài tỉ đồng. Vì vậy, gói vay này chính là giải pháp tài chính cho bạn khi cần một số tiền lớn để giải quyết vấn đề tài chính cấp bách.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét