Thứ Tư, 7 tháng 11, 2018

TỪ CÂU CHUYỆN THỂ THAO ĐẾN ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH.


Thể thao luôn mang đến một nguồn năng lượng tích cực cho mọi người trong cuộc sống. Vận động thể chất đôi khi không gắn liền với thành công hay thất bại trong kinh doanh của bạn. Nhưng theo nhiều nghiên cứu, các hoạt động thể thao có thể quyết định thái độ và cách xử sự của bạn trong cuộc sống hàng ngày.

cau chuyen the thao
câu chuyện thể thao
Vậy thể thao có ý nghĩa như thế nào khi bạn muốn trở thành một nhà đầu tư thành công?

Khi nói đến thể thao và những tấm gương vượt trội điều đầu tiên bạn nghĩ đến đó là sự rèn luyện chăm chỉ và khả năng bứt phá. Không một ai sinh ra đã giỏi và có thể hoàn thành đường chạy dài 3000m trong vòng vài phút. Cần phải có sự rèn luyện lâu dài và tính kiên trì, đôi khi là một chút may nắm. Đó chính là điểm tương đồng khá quan trọng đối với một người muốn kinh doanh giỏi.
  •          Ý nghĩa đầu tiên mà thể thao mang lại đó là bạn có thể đánh giá bản thân khi tham gia vào một môn thể thao và tưởng tượng đó là một lần đầu tư của bạn. Bạn có thể dễ dàng nhận ra giới hạn của bản thân trên một đường chạy dài hay một cuộc thi bơi, nhận ra mình có thể đi xa đến đâu cũng giống như trong kinh doanh, giới hạn đầu tư của bạn đến đâu, bạn có thể phát triển lâu dài với lĩnh vực này không.
  •         Ý nghĩa thứ hai là thể thao tạo cho bạn động lực để phát triển. Trong một cuộc thi chạy nếu bạn được chạy cùng một người nhanh hơn mình sẽ tạo cho bạn động lực rướn người để với theo. Điều này thúc đẩy bạn chạy nhanh hơn để hoàn thành đường đua của mình. Trong đầu tư cũng vậy, lựa chọn một những công ty lớn hơn để cùng cộng tác với họ, bạn sẽ có động lực muốn phát triển bản thân nhiều hơn để theo kịp thời đại.
  •          Ý nghĩa thứ ba là dù bạn không trực tiếp tham gia vào một môn thể thao thì chỉ cần nhìn vào một tấm gương thể thao nào đó, bạn cũng sẽ cảm thấy có động lực hơn trong cuộc sống của mình. Không phải tự nhiên mà người ta nói thể thao mang đến cho chúng ta nguồn năng lượng tích cực trong cuộc sống. Khi có động lực để hoạt động tích cực, bạn sẽ biết mình cần phải làm gì để hoàn thành công việc tốt hơn.
Bạn có thể dễ dàng bắt gặp ở trên các trang báo mạng hoặc các tờ tin tức, thậm chí ngay bên cạnh mình những tấm gương vượt khó trong thể thao. Bất kì một cuộc hành trình nào để đi đến thành công cũng đều có những khó khăn gian khổ. Vượt lên trên tất cả những chấn thương cả về mặt thể xác lân tinh thần, những vận động viên đõ cuối cùng cũng có được vinh quang. Vậy thì tại sao bạn không thể?
  •          Ý nghĩa thứ tư là mang đến cho bạn sức khỏe, để hoàn thành tốt công việc. Tất nhiên rồi. Bất cứ một công việc nào cũng cần phải có sức khỏe bạn mới có thể hoàn thành tốt. Vì vậy việc tham gia thể dục thể thao là điều rất cần thiết để bạn có một thể lực tốt, giúp làm việc hiệu quả hơn. Đôi khi những việc hoạt động thể chất còn giúp bạn giảm bớt căng thẳng sau một ngày dài làm việc.
the thao va dau tu
thể thao và đầu tư

Bạn có biết đa phần những người thành đạt ở tuổi 30 – 40 ngày nay đều dành thời gian để chơi một môn thể thao nào đó. Không chỉ dành thời gian để đi du lịch, những người này còn dành thời gian để chơi thể thao ngay trong những kì nghỉ của mình. Điều này giúp họ giảm được căng thẳng trong công việc, đồng thời nâng cao sức khỏe và lấy lại cho mình năng lượng để bắt đầu đón nhận những áp lực mới.

Một số môn thể thao phù hợp với đối tượng người đi làm công sở như:
  •          Đánh cầu lông, đánh bóng bàn, đánh tennis, chơi boing… đây là những môn thể thao mà bất kì ai cũng có thể tham gia để tăng cường sức khỏe. Bên cạnh đó lại rất phổ biến ngày nay, bạn có thể dễ dàng tham gia vào bất kì một câu lạc bộ thể thao nào sau giờ tan làm.
  •          Bóng đá, bóng chuyền… nếu lựa chọn những môn thể thao này bạn bắt buộc phải rủ thêm đồng đội của mình vì các môn thể thao này yêu cầu cần tập thể. Nhưng vui hơn chính là ở chỗ đó, bạn có thể chém gió thoải mái với đám bạn sau khi chơi thể thao. Còn gì tốt hơn ngoài việc rời khỏi môi trường ngột ngạt ở công ty và ngồi cafe với đám bằng hữu.
  •          Golf là một môn thể thao đích thực dành cho những người giàu. Đôi khi sân golf cũng có thể là nơi để bàn chuyện đối tác làm ăn, vì vậy hãy cân nhắc nếu bạn muốn gia nhập hội những người chơi thể thao đẳng cấp, sân golf chính là nơi để bạn thể hiện.
the thao va tai chinh
thể thao và tài chính
Có thể bạn từng nghĩ tư duy của một người không liên quan đến việc họ có chơi thể thao tốt hay không. Nhưng hãy thay đổi quan điểm của mình ngay đi ạ, vì như đã nói ở trên, 90% những doanh nhân thành đạt đều biết chơi một môn thể thao nào đó, chưa kể là rất giỏi.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét