Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2018

BÍ MẬT GIÚP KINH DOANH HOA TƯƠI THÀNH CÔNG (Phần 1)


Kinh doanh hoa tươi đã không còn là điều xa lạ với bất kì người dân nào trên dải đất hình chữ S. Mỗi dịp chào mừng ngày lễ đặc biệt, mỗi buổi tiệc, kỷ niệm, và nhất là thời điểm Tết đến Xuân về có thể coi là thời điểm vàng giúp nhiều nhà đầu tư, kinh doanh, chủ cửa hàng mang về nguồn lợi nhuận khủng. Có bí mật gì giúp kinh doanh hoa tươi lại thành công như thế? Với bài viết này, Sàn Kết Nối Tài Chính S86 hi vọng sẽ giúp bạn có những thông tin hữu ích nhất, tạo động lực cho những ý tưởng kinh doanh cuối năm thành công.

1.     Xác định mức vốn kinh doanh hợp lý

Mỗi loài hoa mang một ý nghĩa khác nhau, người ta xây dựng nên những câu chuyện khác nhau về từng loài hoa để từ đó định ra giá trị của nó trên thị trường. Thêm vào đó, thời gian nở rộ, công sức gieo trồng,…cũng là những cách mà người ta đề xuất bạn số vốn cho một lần nhập hoa nhất định.
xác định mức vốn kinh doanh hợp lý
Xác định mức vốn kinh doanh hợp lý

Với những loại hoa cần ít thời gian chăm sóc, thời gian tươi ngắn, và câu chuyện đã đi sâu vào tiềm thức của từng người như hoa hồng, hoa cúc, hoa đồng tiền,…số vốn bạn bỏ ra kinh doanh khoảng 3 -4 triệu là hợp lý.

Nếu bạn muốn kinh doanh và thử sức mình hơn với những tệp đối tượng khách hàng khác nhau , bạn có thể nhập về cho mình những loại hoa như hoa ly, hoa cẩm tú cầu, phong lan hay hải đường,…thì số vốn bỏ ra kinh doanh khoảng 9 – 10 triệu.

Theo kinh nghiệm của nhiều người từng khởi nghiệp kinh doanh hoa tươi trên các diễn đàn, số vốn bỏ ra khoảng 4 – 5 triệu là hợp lý.

Xem thêm: https://vaytientrongngays86.blogspot.com/2018/10/mach-ban-2-buoc-huy-ong-von-kinh-doanh.html

2.     Tìm mối nhập hoa từ sớm

Theo kinh nghiệm bán hoa tươi ngày Tết mà chúng tôi nhận được, để có hoa đẹp, bông to, giá tốt, bạn nên có thời gian đi tìm mối đổ buôn hoa tại vườn ngày Tết càng sớm càng tốt.
tìm mối nhập hoa từ sớm
Tìm mối nhập hoa từ sớm

Nếu định kinh doanh hoa tươi cho dịp Tết 2019 này mà chưa có mối quan hệ từ trước, thì bạn nên bắt đầu tìm nguồn nhập hoa từ bây giờ. Việc này  không chỉ giúp bạn chủ động hơn trong việc thực thi kế hoạch truyền thông nhận diện thương hiệu, mà còn giúp bạn không bị động về nguồn cung ứng hoa, đồng thời bạn có thể so sánh giữa các nguồn, tìm ra nơi đổ buôn hoa uy tín nhất.

Nếu chưa có mối nhập buôn hoa từ trước, khi bạn đi tìm mỗi buôn các chủ vườn thường bắt bạn đặt cọc trước với đề xuất các mức giá khuyến mại hấp dẫn. Tuy nhiên bạn nên chú ý, thời tiết còn ảnh hưởng khá nhiều tới sự phát triển và sắc đẹp của từng loại hoa do vậy thau vì đặt cọc số tiền lớn ngay trong ngày đầu, bạn nên xân nhắc đưa ra con số đặt cọc phù hợp hơn khoảng 10 – 20% để giữ chỗ và tạo cơ hội cho mình có thể kiểm tra hàng trước khi nhập số hoa còn lại mà vẫn có sự ưu tiên.

3.     Lựa chọn địa điểm bán hợp lý

Có bao giờ bạn tự hỏi, mỗi ngày Tết, dịp kỷ niệm khắp mặt đường người ta ngồi bán hoa nhiều như thế không? Theo kinh nghiệm của nhiều người kinh doanh hoa tươi ngày Lễ, hoa tươi thường chỉ bán được ở dọc đường theo mô hình tự phát. Do vậy việc lựa chọn địa điểm bán là vô cùng quan trọng.

Bạn nên có một buổi đi tham khảo thị trường trước để chọn cho mình một địa điểm bán hợp lý. Ví dụ, ngày 8/3, 20/11,… địa điểm gần cổng trường học để bạn đặt boot bán hàng sẽ giúp bạn có một ngày kinh doanh thu lợi nhuận nhanh chóng.
Lựa chọn điểm bán hợp lý

Bên cạnh việc bán offline, bạn nên lựa chọn thêm một kênh bán hàng online, đó cũng là một địa điểm bán hàng một cách thông minh. Bán hàng online cũng là cách để bạn nâng cao độ phủ sóng thương hiệu của mình hơn nữa bởi tốc độ phát triển nhanh chóng của các trang mạng xã hội.

Nếu bạn phát triển thêm địa điểm bán hàng là kênh truyền thông online, bạn nên tạo thương hiệu cho mình ngay từ thời gian này. Bởi lẽ, nếu đến sát ngày Lễ, Tết bạn mới kịp đăng bài bán, khi đó thị trường bán hoa đã nở rộ, và rất nhiều người cạnh tranh, đây sẽ là một thách thức rất lớn để khách hàng nhớ đến bạn, thậm chí, nhiều cửa hàng lớn với các chiến dịch marketing hiệu quả đã chiếm lĩnh được thị trường, thì lúc này các kênh online có thể bạn chỉ bán được cho những mối quan hệ anh em trong nhà.

Gợi ý:
-    Bán hàng online: Thiết kế website bán hoa và tận dụng lợi thế của mạng xã hội, post hình ảnh lên trang cá nhân hoặc tham gia đăng bài trên các group lớn.

-   Bán offline: Về địa điểm không đâu tốt bằng một mặt bằng đẹp tại chợ và nơi phố xá đông người, nơi dòng lưu thông tấp nập. Với những dịp Lễ Tết bạn nên đến sớm để chọn cho mình một view đẹp.

4.     Bán phụ kiện đi kèm

Người dùng thường thích thu về giá trị nhiều hơn số tiền mình đã bỏ ra. Thay vì chỉ lựa chọn bán hoa tươi, bạn có thể lựa chọn bán hàng theo combo, dịch vụ đi kèm. Điều này không chỉ giúp bạn bán được một đơn hàng giá trị hơn, mà còn là cách tạo ra điểm nhấn hơn cho mặt hàng của mình. Đây cũng là một trong những chương trình giảm giá được nhiều cửa hàng áp dụng hiện nay.

Ví dụ: Bạn có thể bán hoa kèm dây ruy băng quấn, bán hoa online tặng kim tuyến phủ, hoặc là kết hợp với dịch vụ ship,…tùy vào chiến lược mà bạn lựa chọn.

Còn tiếp

Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm bán hoa tươi dịp Tết mà Sàn Kết Nối Tài Chính S86 mang tới cho bạn. Còn rất nhiều những kiến thức khác giúp bạn kinh doanh hoa tươi thành công hơn nữa. Nếu bạn đã và đang có ý định kinh doanh hoa tươi dịp Tết có thể tham khảo thông tin mà chúng tôi chia sẻ, cùng chờ đón các bài viết ở kỳ sau nhé. Chúc bạn kinh doanh thành công.

Chủ đề có thể bạn quan tâm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét