Thứ Tư, 17 tháng 10, 2018

MÁCH BẠN 2 BƯỚC HUY ĐỘNG VỐN KINH DOANH HIỆU QUẢ


Sự thành công của chương trình Thương vụ bạc tỷ (Shark Tank) tại Việt Nam đã mang đến cho rất nhiều cơ hội cho các Start up trên khắp địa bàn tổ quốc. Đó không chỉ là những khoản vốn đầu tư khổng lồ, giúp doanh nghiệp mở rộng quy mô, đẩy nhanh hoạt động kinh doanh, mà đây cũng là cơ hội để quảng bá, tăng độ nhận diện thương hiệu của chính start up đó một cách nhanh chóng. Tuy nhiên cũng có rất nhiều doanh nghiệp gọi vốn không thành công, thậm chí còn trở thành trend trên cộng đồng mạng mang ra bàn tán. 
mách bajn bước huy động vốn kinh doanh hiệu quả
Mách bạn 2 bước huy động vốn kinh doanh hiệu quả

Với bài viết này Sàn kết nối tài chính S86 hi vọng sẽ gợi ý cho bạn 2 bước huy động vốn kinh doanh hiệu quả nhất.

Bước 1: Chuyển ý tưởng kinh doanh thành kế hoạch cụ thể

Mọi ý tưởng kinh doanh dù độc đáo hấp dẫn đến đâu nếu nó vẫn chưa được hiện thực hóa triển khai trên thực tế sẽ rất khó để thuyết phục ngân hàng, tổ chức tín dụng hoặc nhà đầu tư cho bạn vay vốn. Đây cũng là vốn tự có của bạn để làm tài sản, điều kiện đăng ký các dịch vụ vay vốn. Như các bạn thấy, những nhà đầu tư họ rất quan tâm đến ý tưởng cũng như hiệu quả thực tế, lợi nhuận hàng tháng sinh ra bao nhiêu, lợi nhuận chính là tiếng nói giá trị nhất cho sự thành công của ý tưởng. Do vậy bạn nên chuyển ý tưởng thành kế hoạch kinh doanh bằng cách trả lời những câu hỏi sau:

– Ý tưởng của bạn là gì: hãy viết ngắn gọn trong một câu duy nhất.

– Tên cửa hàng và màu sắc nhận diện mà bạn định sử dụng: hãy viết ngắn gọn lý do vì sao bạn chọn màu sắc hay cái tên đó.

– Khách hàng của bạn là ai: hãy cụ thể độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp …

– Lý do mà khách hàng chọn bạn: bạn sẽ cạnh tranh bằng “cái nhất” nào? làm sao bạn có thể làm được điều đó?

– Quy mô cửa hàng của bạn: diện tích, chiều ngang mặt bằng, vị trí dự kiến.

– Dự toán đầu tư: bạn cần bao nhiêu tiền vốn? bạn sẽ tiêu hết số tiền trên vào những khoản gì?

– Dự toán kết quản kinh doanh: doanh thu, chi phí và lợi nhuận dự kiến trong 1 tháng sẽ là bao nhiêu?

– Tốc độ thu hồi vốn: bao giờ thì số vốn nói trên sẽ quay trở về đầy đủ?

 Bước 2: Tìm kiếm đơn vị đầu tư vốn kinh doanh

Sau khi đã có kế hoạch kinh doanh chi tiết, đó là vốn tự có giá trị nhất để bạn thuyết phục nhà đầu tư, là tài sản đảm bảo giúp bạn thỏa thuận mức đầu tư vốn, thời gian tất toán, lãi suất hàng tháng cụ thể. Lúc này S86 gợi ý 3 lựa chọn tìm kiếm đơn vị đầu tư vốn kinh doanh nhanh nhất.

- Vay vốn ngân hàng, tổ chức tài chính, tín dụng

Có nhiều ngân hàng, tổ chức tài chính tín dụng hiện nay cung cấp các dịch vụ vay vốn với hồ sơ đơn giản, thủ tục nhanh gọn, giải ngân nhanh chóng giúp bạn huy động nguồn vốn lớn trong thời gian ngắn, cụ thể như: vay thế chấp nhà đất, cầm cố ôtô, cầm cố sổ đỏ,…Nếu bạn hiện tại chưa sở hữu tài sản đó có thể nhờ người thân đứng ra bảo lãnh để vay vốn.

Tùy vào quy mô, lĩnh vực bạn muốn kinh doanh, bạn có thể lựa chọn hình thức vay dài hạn khoảng 3 – 5 năm hoặc hình thức vay ngắn hạn 1 năm. Tuy nhiên trong trường hợp này bạn nên để thời gian vay vốn kéo dài một chút, vì thông thường một start up sẽ cần khá nhiều thời gian để chiếm lĩnh thị trường, nếu vay ngắn hạn khả năng tất toán không đúng hạn của bạn sẽ khá là cao, đây có lẽ là một rủi ro trong kinh doanh cho bạn.

- Rủ bạn bè, người thân góp vốn rồi cùng làm

Nếu chưa có thành tựu kinh doanh trên thực tế, đây có lẽ là một lựa chọn bạn có thể thử. Với cách này bạn không chỉ huy động được nguồn vốn nhanh mà còn tìm được người đồng hành, cùng bạn phát triển ý tưởng và là cánh tay đắc lực cho bạn trong mọi hoàn cảnh. Việc đông người tham gia vào một dự án những rủi ro về tài chính cho bạn cũng sẽ giảm đi rất nhiều.

Tuy nhiên trước khi bắt đầu, bạn nên thỏa thuận trước về số vốn, tỉ lệ chia lãi suất, trách nhiệm và quyền lợi cho từng cá nhân. Mọi chuyện rõ ràng sẽ giúp bạn duy trì tốt những mối quan hệ với bạn bè, người thân trước đó.

- Tìm nhà đầu tư trên sàn kết nối tài chính

thuyết phục nhà đầu tư rót vốn
Thuyết phục nhà đầu tư rót vốn

Cách này phù hợp với những người đã có kinh nghiệm và thành tựu nhất định. Nhưng bạn cũng có thể đăng ký hồ sơ trên Sàn kết nối tài chính để kết nối với đơn vị đầu tư một cách nhanh nhất. Việc này cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoảng chi phí, công sức và thời gian rất nhiều vì đã có đơn vị trung gian hỗ trợ giúp bạn. Việc của bạn trong thời gian này là tập trung phát triển kế hoạch kinh doanh một cách chi tiết, gặp gỡ, thuyết phục nhà đầu tư trên khắp cả nước. Nếu đây là một dự án mới, chưa được triển khai trên thị trường, bạn vẫn có thể thuyết phục nhà đầu tư cho vay vốn bằng một kế hoạch kinh doanh bài bản, đó sẽ là bước khởi đầu tạo uy tín, thương hiệu không chỉ cho chính bạn mà còn cho cả công ty bạn muốn xây dựng trong tương lai.

Với 2 năm hoạt động, Sàn kết nối tài chính S86 tự hào là một start up chuyên nghiệp, uy tín khi trở thành cầu nối giữa nhà đầu tư với khách hàng đăng ký vay vốn một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất trên khắp cả nước. Do vậy chúng tôi hiểu rõ những khó khăn tài chính của bạn. Bạn có thể tìm hiểu và đăng ký hồ sơ trên website của chúng tôi theo địa chỉ bên dưới. Hi vọng sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được nhà đầu tư phù hợp nhất. Chúc bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét