Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2018

3 Cuốn Sách Tài Chính Mà Bạn Không Thể Bỏ Qua

Sách tài chính là một trong những cuốn sách không thể thiếu của những người yêu thích sách. Với mỗi nhà tỷ phú thì sách là món ăn tinh thần, không thể thiếu trong cuộc đời, họ ăn cùng sách, ngủ cùng sách, sách như một người bạn, một thói quen hàng ngày.
Đặc biệt, trong thời thế đang không ngừng phát triển, để không phải phụ thuộc vào tài chính, tức là bạn sẽ tự do về tài chính thì việc tìm hiểu và lắng nghe lời khuyên của các chuyên gia là một điều vô cùng quan trọng, bạn sẽ không bị lạc hướng, có cái nhìn định hướng rõ ràng về tài chính hơn trong tương lại. Vậy trong vô vàn kho sách thì chúng ta nên lựa cuốn sách tài chính nào để tìm hiểu? Trong bài viết dưới đây tôi sẽ chia sẻ với các bạn 3 cuốn sách mà tôi cực kỳ tâm đăc. Mời các bạn cùng tham khảo.

1. Sào huyệt của những ông trùm (James B. Stewart)

Sách tài chính hay nhất
Sào huyệt của những ông trùm
Sào huyệt của những ông trùm kể về nội dung scandal nội gián gần như phá hủy phố Wall và những người đàn ông đã lôi những kẻ giấu mặt kia ra ánh sáng.

James B. Stewart - người từng giành giải Pulitzer - là người đầu tiên cho cả thế giới hiểu hơn về câu chuyện làm thế nào 4 cái tên lớn nhất của phố Wall hồi thập niên 1980 - Michael Milken, Ivan Boesky, Martin Siegel và Dennis Levine - đã tạo ra nhóm nội gián lớn nhất trong lịch sử ngành tài chính và thu về hàng tỷ đôla cho tới khi có một nhóm thám tử bị áp bức, đánh bại các luật sư đắt giá nhất nước Mỹ để đưa bộ tứ quyền lực này ra trước công lý.
Cuốn sách đã minh chứng cho một thực tế đã trở thành truyền thống trên thị trường chứng khoán Mỹ – nếu trải qua một thời gian dài không phát hiện được những tên lừa đảo tài chính thì đến khi bị phanh phui, mức độ gian lận của chúng sẽ vô cùng khủng khiếp.

Cuốn sách được giới thiệu làm giáo trình cho các sinh viên MBA tại Mỹ, đồng thời cũng là cuốn cẩm nang cho những ai đang đắm chìm trên sàn chứng khoán cùng ước mộng trở thành “tỷ phú nhờ lướt sóng”; những sinh viên muốn theo đuổi nghiệp “buôn” tiền; và những người đang làm việc trong lĩnh vực này.

2. Thiên nga đen (Nassim Nicholas Taleb)

Sách tài chính
Thiên Nga Đen
Thiên nga đen là cụm từ để chỉ một sự kiện, dù tích cực hay tiêu cực, cũng tạo ra những tác động sâu sắc. Trong cuốn sách nền tảng này, Taleb đã mô tả một cách đầy màu sắc rằng các sự kiện Thiên nga đen lý giải gần như tất cả về thế giới, và chúng ta - đặc biệt là các chuyên gia - thì hoàn toàn mù mờ về chúng.
Trong lần tái bản lần 2, Taleb đã bổ sung thêm bài viết mới có tên On Robustness and Fragility cung cấp các công cụ để định hướng và khám phá thế giới Thiên nga đen.
Với cách kể chuyện bằng hình ảnh đầy tinh tế trong " Black Swan" đạo diễn Darren Aronofsky đem tới một góc nhìn mới về sự hoàn hảo, bi kịch của nghệ thuật và cả vẻ đẹp của Hồ Thiên Nga.

3.Trò bịp trên phố Wall (Michael Lewis)

Sách tài chính
Trò bịp trên phố Wall

Michael Lewis là một sinh viên vừa tốt nghiệp Princeton và Trường Kinh tế London khi nhận việc ở một trong những hãng đầu tư lớn nhất phố Wall Salomon Brothers. Chỉ 3 năm sau đó, Lewis đã trưởng thành từ một người tập sự non nớt thành người bán hàng xuất sắc, đem lại hàng triệu đôla cho tập đoàn và kiếm được bộn tiền trong cuộc đổ xô đi đào vàng của thời hiện đại.
Cuốn sách mang đến một cái nhìn từ hậu trường, ghi lại thời kỳ đỉnh điểm của những năm điên cuồng và đầy biến động của nước Mỹ ở thập kỷ 1980. Với hiểu biết sâu rộng và những lý giải hài hước, Michael Lewis đã dựng lại một thời kỳ lịch sử khác thường của Mỹ, nơi mà lòng tham và phương cách làm giàu vô nhân đạo thống trị thị trường.
Trên đây là việc giới thiệu về 3 cuốn sách tài chính mà tôi cực kỳ tâm đắc về nội dung và ý nghĩa mà tác giả muốn truyền đạt tới bạn đọc. Chúng ta nên đọc nhiều hơn, tìm hiểu nhiều hơn những cuốn sách tài chính để được cái nhìn nhận khách quan đúng đắn nhất về tài chính. Chúng tôi sản kết nối tài chính đã và đang giúp đỡ rất nhiều khách hàng đang gặp khó khăn về tài chính. Nếu như có bất kỳ thắc mắc hay băn khoăn gì xin hãy liên hệ tới chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn miễn phí. Chúc các bạn thành công!
Thông tin liên hệ:
HOTLINE: 1900 633 621
EMAIL: s86ketnoitaichinhviet@gmail.com
ĐỊA CHỈ: Tòa nhà HP Building, 59 Võ Chí Công, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội
Xin cảm ơn!
 Bài viết tham khảo:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét